วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

Keyword=เสื้อผ้า

เห็นหลายท่านเลยตอนนี้ทำธุกิจเสื้อผ้า เลยอยากมาแนะนำว่าตอนนี้ keywordไหนบางที่มาแรงและเจ้าของธุรกิจที่คิดจะทำการตลาดในโลกออนไลน์ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษ
ข้อมูลนี้ตรงจาก Google Trend นะครับ
เสื้อแฟชั่น 
เสื้อผ้าราคาถูก
เสื้อผ้าเกาหลี
เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี
แฟชั่นเกาหลี
เสื้อผ้าคนอ้วน
เสื้อผ้ามือสอง
เสื้อผ้าขายส่ง
แฟชั่น
สำหรับทุกท่านที่สงสัยว่าคำเหล่านี้ถ้าอยากให้หน้าเพจเราหรือว่าเว็บเรานั้นขึ้นอันดับ ต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้เดียววิเคราะห์เสร็จแล้วจะมาบอกให้นะครับ ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง และคู่แข่งแข็งแรงขนาดไหนครับผม
หลังจากที่ดูKeywordทั้งหมดในหมวดหมู่เสื้อผ้าแล้ว ก็ได้เห็นเลยว่ามีอยู่เว็บหนึ่งที่ติดในทุกKeywordเลย แต่ขอไม่เอยชื่อเนอะ เดียวโดนฟ้อง มาดูกันว่า เขามีดีอะไรบ้าง
อายุเว็บ = 4 ปี
Alexa ranking = 6,355,909th
Google Back link = 0 link
All Back link = 355 link
Google Pages Indexed = 7,050 pages
Google PR = 0/10
Web load speed = 60.00 s
ผมขอข้ามเรื่อง on-page element ไปเลยแล้วกันนะครับ เพราะว่ามันไม่ค่อยมีผลเท่าไร อีกอย่างทำมากไปมันจะโดนแบนเอาง่ายๆ และที่สำคัญทุกคนรู้อยู่แล้วว่าอย่ายัด Keyword หลายคำลงหน้าเดียว ไม่งั้นชาตินี้ไม่ขึ้นอันดับแน่นอน
สรุปง่ายๆสำหรับคนอยากทำธุรกิจเสื้อผ้าบนโลกของ Google
1. ในกรณีที่เว็บพึ่งเกิดเลย และมีเงินทุนสำหรับการโฆษณา ไปลง Google Display(Google Adwords เดิม) และทำ SEO ควบคู่กันไปเถอะครับ ไม่เช่นนั้น คุณจะเสียเวลาเปล่าๆแน่นอน
2. ในกรณีที่ตั้งใจว่าทำSEO อย่างเดียวแน่นอน จงหาคำที่ต้องการทำจริงๆจังๆสัก 5-10 คำและลงมือทำ
จากผลการวิเคราะห์เว็บตัวอย่างที่ทำอันดับได้ดีในธุรกิจนี้ เว็บคุณต้องการคนลิงค์มาหาอย่างน้อย 1,000 ลิงค์ โชคดีว่า Google back link ไม่ได้เอามาคำนวณด้วย ดังนั้นยังมีหวังอยู่ แต่ต้องไม่ลืมว่าหารเพิ่มลิงค์ต้องต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราเพิ่มได้วันละลิงค์ก้ควรเป็นวันละลิงค์ไปเรื่อยๆจนกว่าจะขึ้นอันดับ แต่ถ้าเราใจร้อนไปเพิ่มเป็นวันละ100หรือวันละ1000 วันต่อมาถ้าเราเพิ่มไม่ได้อย่างนั้น รับรองครับ Google มองเราว่าเป็นspam แน่นอน ดังนั้น ระยะเวลาในการทำเพื่อให้ขึ้นอันดับ จะอยู่ที่ประมาณ 4-6 เดือน ไม่ควรเร็วกว่านั้น หาลิงค์ให้ได้วันละ 1-5ลิงค์นี้นับว่าโอเคแล้วครับที่สำคัญ หน้าที่เว็บเหล่านั้นเอาลิงค์เราไปติดตั้งควรจะโดน Google indexed แล้วนะครับ ถ้าเป็นหน้าใหม่ๆที่Google ยังไม่indexed บอกเลยครับว่าไม่มีผลอะไรทั้งนั้น ส่วนเรื่องอยากให้หน้าที่ลิงค์กลับมาเรานั้นมี Google PR สูงๆ อย่าหวังครับ เป็นไปได้ยาก ส่วนมากเสียเงินและบอกเลยว่าไม่คุ้มหรอกครับกับลิงค๋เดียว และอย่างหนึ่งเลยนะครับ หน้าทุกหน้าที่ทำการโปรโมท โหลดให้ไวครับ เพราะว่าเจ้าตลาดหน้าโหลดช้ามากนะครับจากผลวิเคราะห์
ต้องขอบอกก่อนว่ายังมีอีกเยอะที่ต้องทำนะครับ แต่คงบอกไม่หมด เอาเป็นว่าที่แนะนำคือการเริ่มต้น แต่เป็นการเริ่มต้นที่ยั่งยืนนะครับ ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น