วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

แผนการเพิ่ม Link

เคยมีคนสอบถามมาเหมือนกันว่า ทำไมราคาการทำโปรโมทเว็บให้ติดบนGoogle หรือที่เราเรียกว่า SEO ทำไมราคามันต่างกันจัง บางเจ้าแพงระยับ บางเจ้าถูกติดดิน ก็แล้วแต่จะเลือกนะครับว่าชอบใคร รักใครก็เลือกคนนนั้น ให้ช่วยทำการโปรโมท แต่ผมมีวิธีง่ายๆมาบอกว่า ระยะเวลาในการทำโปรโมทจริงๆมันขึ้นอยู่กับระยะเวลาการเพิ่มลิงค์ แค่นั้นจริงๆนะครับ ถ้ายังจำบทความก่อนหน้านี้ได้ถึงเรื่องการวิเคราะห์ว่า คู่แข่งที่เป็นเจ้าตลาดมีจำนวนลิงค์เท่าไรได้ ก็จะพอมองภาพออกครับ
ยกตัวอย่าง 
ถ้าเจ้าตลาดมีลิงค์อยู่ 100 ลิงค์ ผู้ให้บริการที่ดีก็จะบอกกับลูกค้าว่าKeywordที่ลูกค้าเลือกนั้นจะต้องใช้เวลาในการทำเท่าไร ถ้าเป็นผมผมก็จะบอกว่า 4 เดือน คำนวณจากอะไรนั้นหรือ ง่ายๆครับ
ให้นึกว่าเราต้องหา ลิงค์เพิ่มใน keyword นี้อย่างน้อน 1 เท่าตัว กันไว้ก่อนเพื่อว่าเว็บเจ้าของตลาดยังคงเพิ่มลิงค์อยู่เรื่อยๆ ในที่นี้เราก็จะเพิ่มสัก 200 ลิงค์ ที่นี้มาดูว่าเราทำงงานอย่างไร ถ้าเป็นพวกทำงานเองก็จะทำงานประมาณ 6-7วัน ต่อสัปดาห์ เท่ากับประมาณ 30 วันต่อเดือน ถ้าเราส่งคำขอเพิ่มลืงค์ไปยังเว็บต่างๆวันละ 100 ลิงค์ และเอาแค่10%ในการตอบรับกลับมาว่ายอมลิงค์มาหาเรา เราก็จะได้ลิงค์กลับมาหาลูกค้าเราตกวันละ 10 ลิงค์ เดือนหนึ่งก็ 300 ลิงค์โดยประมาณ 

อ่าววววววว
แบบนี้ก็เพิ่นกว่าความต้องการหละสิ คำตอบนะครับ คือไม่เลยครับ เพราะว่าเราไม่สามารถการันตีได้ว่า ทั้ง 300 ลิงค์นั้น Google จะนับว่าเป็น quality back link หรือเปล่า ระยะเวลาที่เหลือก็ต้องทำการแลกลิงค์แบบนี้ต่อไปจนกว่าจะครบสัญญา
นี้เองจึงเป็นที่มาของเรื่องการ MA เพราะว่ามีหลายท่านเคยคิดว่าทำไมต้อง MA ติดแล้วน่าจะติดเลย เรืองการเพิ่มลิงค์ที่กว่ามาน่าจะเป็นอะไรที่อธิบายได้ดีที่สุดครับ เพราะว่าถ้าเราหยุดเพิ่มลิงค์ คู่แข่งก็แซงหน้าแน่นอน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ว่าหลายเว็บที่เคยอันดับดีๆ ตอนนี้หายไปไหนนนนนนนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น